Nguyễn Văn Đông Hải, Nguyễn Minh Tâm, Đỗ Đức Trí, Trần Vi Đô
Trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật TPHCM

TÓM TẮT: Bài báo giới thiệu một phương pháp kết hợp giữa điều khiển LQR và điều khiển hồi tiếp tuyến tính hóa. Từ đó, bộ điều khiển mới có những ưu điểm của cả điều khiển tuyến LQR (áp dụng được cho hệ Single Input-Multi Output) và điều khiển tuyến tính hóa hồi tiếp (khoảng làm việc rộng). Kết quả đáp ứng của hệ thống với bộ điều khiển mới sẽ được so sánh với bộ điều khiển LQR. Đối tượng mô phỏng được sử dụng ở đây là hệ xe con lắc ngược.

ABSTRACT: This paper presents a method associating LQR control and feedback linearization control. For this reason, new controller gets advantage of LQR control (available for Single Input-Multi Output) and feedback linearization control (wide-working range). Output responses between combined-controller and LQR control will be compared. Simulated object used is Cart-Pole System.
Toàn văn bài báo ( Thầy/cô vui lòng đăng nhập bằng email ...@hcmute.edu.vn để xem)
Góp ý
Họ và tên: *  
Email: *  
Tiêu đề: *  
Mã xác nhận:
 
 
   
  
 
 
   
 *
Copyright © Tạp Chí Khoa Học Giáo Dục Kỹ Thuật - Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật - TP.HCM  
Địa chỉ: Phòng 601B, 1 Võ Văn Ngân, Quận Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. 
Điện thoại: 08-3722.1223 (8168)
Email:
tapchikhgdkt@hcmute.edu.vn

                                      
                                

Truy cập tháng: 19,807

Tổng truy cập:246,746