Tác giả :
ThS. Nguyễn Văn Long Giang

ABSTRACT: Most systems of engines are controlled by intelligent ICs. The performance of the ignition system affects critically on the output power, emission, fuel consumption, etc. The advance spark timing has been controlled accurately. It matches the operating conditions of engine. Basing on timing lookup table, dwell angle, we design and manufacture the electronic control unit (ECU) control the ignition system of the engine, the ECU are programmed by using Assembler language. The controlled objective is the engine Suzuki Cappuccino in which the experiments have been carried out.

TÓM TẮT: Các hệ thống trên động cơ ôtô hiện nay được điều khiển bằng các chip vi xử lý thông minh với các chương trình ngày càng hoàn thiện. Hệ thống đánh lửa có ảnh hưởng lớn đến công suất, tiêu hao nhiên liệu, sinh ra ô nhiễm. Góc đánh lửa sớm phải được điều khiển phù hợp với các chế độ hoạt động của động cơ. ECU điều khiển đánh lửa được thiết kế và chế tạo với các tham số thực nghiệm: bản đồ góc đánh lửa sớm, góc ngậm điện… Các chương trình điều khiển được viết bằng ngôn ngữ lập trình Assemler. Mạch điều khiển được thực nghiệm trên động cơ Suzuki Cappuccino.
Toàn văn bài báo ( Thầy/cô vui lòng đăng nhập bằng email ...@hcmute.edu.vn để xem)
Góp ý
Họ và tên: *  
Email: *  
Tiêu đề: *  
Mã xác nhận:
 
 
   
  
 
 
   
 *
Copyright © Tạp Chí Khoa Học Giáo Dục Kỹ Thuật - Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật - TP.HCM  
Địa chỉ: Phòng 601B, 1 Võ Văn Ngân, Quận Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. 
Điện thoại: 08-3722.1223 (8168)
Email:
tapchikhgdkt@hcmute.edu.vn

                                      
                                

Truy cập tháng: 19,660

Tổng truy cập:246,599