Tác giả :

Nguyễn Hoài Sơn, Lê Quốc Duy, Trương Huy Hoàng – ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP. HCM

TÓM TẮT: Ngày nay, đã có nhiều thành quả nghiên cứu khoa học kỹ thuật trong nền giáo dục đáp ứng được nhu cầu cải cách chất lượng giáo dục và nâng cao hiệu quả đào tạo. Điều đó hiển nhiên là do sự nỗ lực cố gắng tìm tòi nghiên cứu và phát huy của các quý Thầy Cô cùng các bạn sinh viên trong cả nước. Một hiện trạng khác cũng là vấn đề nan giải, đó chính là nguồn kinh phí đầu tư cho giáo dục. Hiện nay việc đầu tư kinh phí mua sắm trang thiết bị cho các phòng thí nghiệm trong các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp không phải là một chuyện dễ dàng, nhiều trường còn không có khả năng trang bị được phòng thí nghiệm cho riêng trường để phục vụ cho việc đào tạo nguồn nhân lực cũng như để luyện thêm kỹ năng tay nghề. Nắm bắt được nhu cầu đó trường Đại học Sư phạm Kỹ Thuật TPHCM cụ thể là nhóm nghiên cứu thuộc khoa Xây Dựng và Cơ Học Ứng Dụng đã đăng ký đề tài “XÂY DỰNG PHÒNG THÍ NGHIỆM ẢO CƠ HỌC – ĐẠI HỌC”. Đề tài một mặt nâng cao tính tổ chức trong nghiên cứu và cũng mang tính định hướng chiến lược lâu dài nhằm phục vụ yêu cầu giảng dạy và đào tạo đáp ứng yêu cầu Xã hội.

Trong bài báo này, chúng tôi xây dựng phòng thí nghiệm ảo Cơ học – Đại học dựa trên sự tích hợp các phần mềm như Autocad, Flash, Matlab, C++… mô phỏng các bài thí nghiệm cơ học để thực hành trên máy tính.

ABSTRACT: There have been many research achievements in science and technology to improve the training efficiency and satisfy the educational reform in Vietnam today. These are seen as clear evidence of so many efforts of teachers and students all over the country in researching and studying. On the other hand, there always remains the problem of financial investment. It is not easy for most schools or universities to have sufficient budget to buy equipment for their labs. In this context, the University of Technical Education―or more precisely, the research group of its Faculty of civil and applied mechanics―attempted a subject entitled “Building virtual mechanic lab – tertiary education”. It was meant to improve the research organization while serving as an orientation toward a long-term strategy for satisfying the teaching demands and social needs.

In this paper, we use various softwares such as Autocad, C++, Matlab, Flash… to simulate mechanical experiment lessons for practice on computers.

Góp ý
Họ và tên: *  
Email: *  
Tiêu đề: *  
Mã xác nhận:
 
 
   
  
 
 
   
 *
Copyright © Tạp Chí Khoa Học Giáo Dục Kỹ Thuật - Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật - TP.HCM  
Địa chỉ: Phòng 601B, 1 Võ Văn Ngân, Quận Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. 
Điện thoại: 08-3722.1223 (8168)
Email:
tapchikhgdkt@hcmute.edu.vn

                                      
                                

Truy cập tháng: 21,025

Tổng truy cập:230,358