Tác giả :
Ngô Tât Hoạt – ĐH SPKT Nam Định

TÓM TẮT: Kiểm tra-đánh giá kết quả học tập của học sinh, sinh viên là một trong những khâu quan trọng của quá trình dạy học. Trong các công trình nghiên cứu khoa học giáo dục nhiều hình thức trắc nghiệm đã được giới thiệu. Từ giữa thế kỉ XX hình thức trắc nghiệm khách quan được sử dụng rộng rãi trong nghiên cứu tâm lý học và các nghiên cứu lý luận dạy học bộ môn. Với sự ra đời của máy tính điện tử và các phần mềm có chức năng chọn đề thi ngẫu nhiên từ ngân hàng đề thi, chấm bài và lên điểm tự động, xác định điểm chuẩn và tuyển chọn thí sinh trúng tuyển chính xác, khách quan, nhanh chóng…Trong những năm gấn đây người ta đã sử dụng rộng rãi hình thức trắc nghiệm khách quan. Ở nước ta, một số trường Đại học đã có những năm tổ chức thi tuyển sinh bằng hình thức trắc nghiệm khách quan và chấm bài bằng máy. Ở bậc học phổ thông gần đây đã xuất hiện một số sách hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp và tuyển sinh cho hầu hết các môn học. Nhiều ưu điểm của hình thức thi này đã được khẳng định. Tuy vẫn còn một số vấn đề cần được làm sang tỏ. Đặc biệt đối với các học phần Toán ở bậc đại học và Cao đẳng, nhiều người còn nghi ngờ tính khả thi của loại hình kiểm tra này. Trong bài báo náy chúng tôi không chú trọng vào việc trình bày những vấn đề lý luận về công tác kiểm tra đánh giá kết qủa học tập của sinh viên mà chỉ tập trung vào việc xây duựng một số mẫu câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn dung cho một học phần Toán.
Góp ý
Họ và tên: *  
Email: *  
Tiêu đề: *  
Mã xác nhận:
 
 
   
  
 
 
   
 *
Copyright © Tạp Chí Khoa Học Giáo Dục Kỹ Thuật - Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật - TP.HCM  
Địa chỉ: Phòng 601B, 1 Võ Văn Ngân, Quận Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. 
Điện thoại: 08-3722.1223 (8168)
Email:
tapchikhgdkt@hcmute.edu.vn

                                      
                                

Truy cập tháng: 20,348

Tổng truy cập:229,681