Tác giả :

Đỗ Văn Dũng, Nguyễn Văn Long Giang, Đỗ Khắc Phú – ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM

ABSTRACT: Liquified petroleum gas (LPG) has been confirmed as one of preferably alternative fuels in the current situation. It contributes to the diversification of energy sources to replace and reduce pollution emissions from engines. However, it is necessary to carry out researches and experiments before applying extensively to practice. This paper presents the foundation of designing, the Diesel-LPG dual fuel system and experimental results. The study was conducted on Ford Ranger WL diesel engine. The test results show that the Diesel-LPG dual fuel engine consumes less fuel than the baseline Diesel engine while ensuring the basic features.

TÓM TẮT: Khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) đã được khẳng định là một trong những nhiên liệu thay thế tốt nhất trong tình hình hiện nay. Nó góp phần đa dạng hóa nguồn nhiên liệu thay thế và giảm ô nhiễm do khí xả từ các động cơ. Tuy nhiên, cần thiết phải tiến hành những nghiên cứu và thực nghiệm trước khi ứng dụng nó vào thực tế một cách rộng rãi. Bài báo này trình bày việc thiết kế, chế tạo hệ thống nhiên liệu kép Diesel-LPG và các kết quả thực nghiệm. Nghiên cứu được tiến hành trên động cơ diesel Ford Ranger WL. Các kết quả cho thấy động cơ nhiên liệu kép sử dụng kết hợp Diesel với LPG vẫn đảm bảo các chỉ tiêu cơ bản, tiết kiệm chi phí nhiên liệu hơn so với động cơ Diesel cơ sở.

Góp ý
Họ và tên: *  
Email: *  
Tiêu đề: *  
Mã xác nhận:
 
 
   
  
 
 
   
 *
Copyright © Tạp Chí Khoa Học Giáo Dục Kỹ Thuật - Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật - TP.HCM  
Địa chỉ: Phòng 601B, 1 Võ Văn Ngân, Quận Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. 
Điện thoại: 08-3722.1223 (8168)
Email:
tapchikhgdkt@hcmute.edu.vn

                                      
                                

Truy cập tháng: 17,955

Tổng truy cập:244,894