Tác giả :
Phan Đức Huynh-ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP. HCM
Nguyễn Hoàng Sơn -CĐ Kỹ Thuật Cao Thắng TP. HCM

TÓM TẮT: Flutter và buffeting là hai hiện tượng nguy hiểm và thường gặp nhất xảy ra đối với cầu treo. Khi tần số dao động theo phương thẳng đứng (heaving) gần bằng với dao động của chuyển vị xoay (pitching) thì sẽ xuất hiện hiện tượng flutter, khi flutter xuất hiện thì chuyển vị của cầu sẽ tăng dần theo thời gian. Còn khi có dòng rối xuất hiện thì sẽ gây ra hiện tượng buffeting. Phương pháp điều khiển chủ động bằng cánh mỏng là một phương pháp mới, bằng cách lắp thêm hai cánh mỏng ở hai bên cầu, khi có chuyển vị của cầu thì các cánh mỏng sẽ được điều khiển một góc xoay thích hợp một cách chủ động để tạo ra những lực tác động lên cầu. Mục đích là tăng khả năng giảm chấn của kết cấu cầu từ đó tăng khả năng chống chịu của cầu đối với những hiện tượng trên.

 ABSTRACT: 
Flutter and buffeting are two hazard phenomena that commonly happen to suspension bridge. When the frequency of heaving is nearly equal to frequency of pitching, the flutter phenomenon will appear. While the flutter phenomenon is appearing, the displacement will be increased by the time. In addition the turbulent flow appears, it takes the buffeting phenomenon out. An active controlling method by winglets is a new method, it uses more two winglets to assemble in both sides of bridge, when having displacement, winglets will be controlled actively with suitable angle to create forces to suppress the vibration of bridge.

Toàn văn bài báo ( Thầy/cô vui lòng đăng nhập bằng email ...@hcmute.edu.vn để xem)
Góp ý
Họ và tên: *  
Email: *  
Tiêu đề: *  
Mã xác nhận:
 
 
   
  
 
 
   
 *
Copyright © Tạp Chí Khoa Học Giáo Dục Kỹ Thuật - Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật - TP.HCM  
Địa chỉ: Phòng 601B, 1 Võ Văn Ngân, Quận Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. 
Điện thoại: 08-3722.1223 (8168)
Email:
tapchikhgdkt@hcmute.edu.vn

                                      
                                

Truy cập tháng: 19,810

Tổng truy cập:246,749